1. Chào mừng bạn đã đến Cộng đồng Phụ nữ Việt Nam. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đăng ký một tài khoản để sử dụng toàn bộ chức năng của diễn đàn. Bạn có thể ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK . Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ
  2. Diễn đàn không chấp nhận việc đăng link trong bài viết. Nhưng sẽ để mở Dofollow chữ ký cho toàn thể thành viên. Bạn nào spam comment BQT sẽ lập tức Ban không giải thích. Mong các bạn thực hiện đúng nội quy

Thực phẩm chống tăng cân khi đến tuổi trung niên

Thảo luận trong 'Sức khỏe của gia đình' bắt đầu bởi nguyenkhoa, 12/05/2015.

  1. nguyenkhoa

    nguyenkhoa New Member Members

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khi đến tuổi trung niên con người sẽ tăng cân nhanh hơn, bụng mỡ sẽ xuất hiện, đó cũng là lúc bạn nên xem xét lại khẩu phần ăn của mình.
    Hãy cố gắng tăng cường ăn những loại thực phẩm giảm cân dưới đây và bỏ qua các loại thực phẩm tăng cân như thịt chế biến, đường tinh tế, bột mì…

    Những thực phẩm giúp giảm cân ở tuổi trung niên

    Sữa chua giúp giảm cân
    Nghiên cứu tại Đại học Friedman cho thấy rằng khi người tham gia tăng cường ăn thêm sữa chua sẽ giảm cân hoặc không tăng cân thêm nữa. Nhưng bạn cần chú ý đến lượng đường trong sữa chua.

    Dù sữa chua thường được coi là thực phẩm lành mạnh, có khá nhiều loại được thêm đường tinh chế và chất béo để tạo hương vị. Bạn không nên nạp quá 10% số calo hàng ngày thông qua đường, bao gồm cả đường tự nhiên trong trái cây.

    logo.

    Bạn nên chú ý đến những thành phần được ghi trên nhãn như đường, maltose, sucrose và nước ép mía.

    Một nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy người trưởng thành bị béo phì có chế độ ăn chừng 3 phần sữa chua ít calo hàng ngày không chỉ giảm cân mà còn giảm mỡ bụngnhiều hơn người không dùng sữa chua.

    Tăng cường chất béo và omega 3 từ hải sản
    Hải sản không chỉ có protein cao mà còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá hồi là tốt nhất vì chúng rất giàu cả protein và omega 3.

    tu-vi-mo-thay-ca-xem-tuong-boi-tinh-yeu.

    Một nghiên cứu vào năm 2008 cho thấy người ăn chừng 3 phần cá hồi mỗi tuần giảm cân nhiều hơn người không ăn hải sản. Những người ăn cá nạc trắng cũng giảm cân nhiều hơn tương tự.

    Nên ăn thịt gà
    Thịt gà là nguồn protein nạc, khi nó không được nướng và không ăn chung với da.Thịt gà dễ chế biến, có thể làm được nhiều món ăn. Gà là loại thực phẩm có calo thấp nhưng khiến no lâu hơn.

    maxresdefault.

    Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy protein giúp tăng khối cơ bắp. Những người ăn nhiều protein có tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi cao hơn và có khối cơ nhiều hơn người ăn ít protein.

    Các loại hạt dinh dưỡng và đậu
    Các loại hạt dinh dưỡng như quả óc chó, hạt mắc ca, hạt giẻ cười, đậu phộng là các loại hạt chứa nhiều protein và axit béo lành mạnh. Chúng hầu như tương tự nhau về các lợi ích dinh dưỡng. Nhưng bạn cần chú ý rằng không nên ăn quá nhiều, mỗi lần chỉ nên ăn chừng 30gram.

    1408351653_cac-loai-hat-tot-cho-be-.

    Dù vài loại hạt có lượng chất béo khá cao, các nghiên cứu đã cho thấy rằng hạt, đậu không khiến tăng cân hay làm ảnh hưởng đến việc giảm cân, thậm chí có những lợi ích giảm cân nhất định khi được dùng thay thế cho các món ăn vặt khác.

    Theo Sống Khoẻ Today
     


      BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

    Last edited by a moderator: 12/05/2015


Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.