1. Chào mừng bạn đã đến Cộng đồng Phụ nữ Việt Nam. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đăng ký một tài khoản để sử dụng toàn bộ chức năng của diễn đàn. Bạn có thể ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK . Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ
  2. Diễn đàn không chấp nhận việc đăng link trong bài viết. Nhưng sẽ để mở Dofollow chữ ký cho toàn thể thành viên. Bạn nào spam comment BQT sẽ lập tức Ban không giải thích. Mong các bạn thực hiện đúng nội quy

Thư giãn khi mang thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Dinh dưỡng' bắt đầu bởi Hoàng Hoàng, 11/05/2015.

  1. Hoàng Hoàng

    Hoàng Hoàng New Member Members

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    Mang thai là niềm hạnh phúc của mọi phụ nữ sắp trở thành mẹ. Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng cảm thấy lo lắng vì trong thời gian này có sự thay đổi đáng kể về cơ thể, sức khỏe, công việc và các mối quan tâm về tài chính. Sự căng thăng và lo lắng quá mức khi mang thai có thể dẫn đến những biến chứng cho người mẹ và em bé. Dưới đây là các cách thư giãn khi mang thai, rất hữu ích giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

    1. Ăn uống lành mạnh

    Nhiều chị em nghĩ rằng, khi mang thai bạn có thể ăn bất cứ cái gì mà mình thích ăn càng nhiều càng tốt. Nhưng thật ra, cách để bạn có sự thư giãn trong suốt thai kỳ, hơn bao giờ hết đây là thời gian bạn phải ăn uống cẩn thận hơn. Bạn nên bổ sung calo cho cơ thể từ các loại thực phẩm lành mạnh và không nên ăn vặt. Khi bạn căng thẳng thì dễ bị những loại thực phẩm hấp dẫn, tiện lợi mang lại cho bạn sự thoái mái, nhưng bạn nhớ ăn những thức ăn lành mạnh, đó là sự lựa chọn tốt nhất cho các bà mẹ mang thai muốn tìm cảm giác thư giãn.

    2. Tập thể dục nhẹ nhàng

    Những bài tập nhẹ nhàng của Yoga sẽ giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần và cơ thể. Bơi cũng là một gợi ý giúp bà bầu khỏa mạnh và hỗ trợ đắc lực cho quá trình vượt cạn.

    Nếu ngại không đến bể bơi thì bạn có thể ngâm mình một chút trong bồn tắm cũng là một cách thư giãn. Bạn nên lựa chọn bài tập phù hợp với cơ thể bạn thông qua sự tư vấn của bác sĩ và cần tránh những hoạt động có thể dẫn đến chấn thương. Hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày bởi nó giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tránh mọi căng thẳng.

    3. Chăm sóc cơ thể tại spa

    Thư giãn khi mang thai là điều tốt nhất bạn có thể cho đứa con sắp chào đời của mình. Tại sao bạn không cho mình cơ hội để làm mới và chăm sóc bản thân như cắt tóc, sửa móng tay và móng chân, massage cơ thể, đó chính là liệu pháp kỳ diệu để xoa dịu những căng thẳng mà bạn gặp phải. Ở những tháng cuối thai kỳ việc bạn tự chăm sóc móng chân là vô cùng khó khăn, hãy để dịch vụ spa thay bạn làm điều đó. Bạn đừng quên cắt tóc trong những tuần cuối của thai kỳ, điều này giúp bạn cảm nhận tốt hơn trong những ngày đầu tiên ở nhà với em bé mới sinh.

    4. Nghe nhạc

    Những bản nhạc êm dịu trong một không gian yên tĩnh là cách thư giãn tuyệt vờ cho mẹ bầu. Hãy lựa chọn những bản nhạc bạn ưa thích hoặc nghe đĩa nhạc dành riêng cho các bà bầu. Tiếng sóng biển hoặc tiếng chim hót trong rừng cũng có lợi cho bạn.

    Mẹ bầu nên tránh nhạc Rock chát chúa hoặc nhạc có âm thanh lớn nhé!

    5. Chia sẻ lo lắng của bạn

    Khi mang bầu, bạn sẽ lo lắng rất nhiều thứ và luôn tự hỏi em bé của bạn có khỏe mạnh hay không? Bạn nên chia sẻ những thắc mắc, lo lắng này với bạn bè, hoặc chuyên gia y tế, họ sẽ giúp bạn. Cũng như hãy nói chuyện với những bà mẹ có kinh nghiệm về những khó khăn mà bạn gặp phải như khó ngủ, đồ dùng cần chuẩn bị trước khi sinh, loại tã tốt nhất dành cho em bé.., họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích, giúp bạn quên đi những lo lắng để có thể nghỉ ngơi thư giãn.

    6. Massage

    Massage là một biện pháp hiệu quả giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp. Bạn có thể nhờ chồng massage hộ hoặc tìm đến chuyên gia để được hỗ trợ với liệu pháp massage dành riêng cho bà bầu.

    7. Tập quen dần với các triệu chứng thai kỳ:

    Bạn có thể phải chịu đựng những cơn ốm nghén và ói khan “nặng đô” vào buổi sáng. Ngoài ra, hãy chuẩn bị tinh thần là bạn sẽ gặp thêm một số biến chứng khi mang thai trầm trọng đến mức cần nhập viện, hoặc nghỉ ngơi tuyệt đối trên giường. Đối với nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người phải làm các công việc đòi hỏi cường độ tập trung trí óc căng thẳng, rất dễ bị stress nặng, hãy chuẩn bị tâm thế đối phó với stress, bạn không nên ở thế "đối đầu" với những thay đổi, biến chuyển tâm lý thất thường khi đang mang thai; ngược lại nên chấp nhận nó và gắng giữ cho mình thoải mái, lạc quan về tâm lý nhất, đôi khi tìm niềm vui trong công việc cũng là cách ứng phó với việc stress của thai kỳ đấy.

    8. Cắt giảm thời gian làm việc ở công sở:

    Hãy cho mình thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn ở nhà. Mang thai nghĩa là bạn cần ngủ nhiều hơn, ăn uống theo một chế độ cân bằng và hợp lý. Tham gia vào một chương trình tập luyện thể dục cho bà bầu, thiết lập kế hoạch và vai trò làm mẹ bắt đầu ngay từ bây giờ, đừng để những cơn mệt mỏi, căng thẳng "thống trị" và xâm lấn cơ thể lẫn trí não của bạn.
     


      BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

    Admin thích bài này.


Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.