1. Chào mừng bạn đã đến Cộng đồng Phụ nữ Việt Nam. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đăng ký một tài khoản để sử dụng toàn bộ chức năng của diễn đàn. Bạn có thể ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK . Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ
  2. Diễn đàn không chấp nhận việc đăng link trong bài viết. Nhưng sẽ để mở Dofollow chữ ký cho toàn thể thành viên. Bạn nào spam comment BQT sẽ lập tức Ban không giải thích. Mong các bạn thực hiện đúng nội quy

Bàn tán Dân văn phòng có nguy cơ tử vong cao hơn người thường 40%

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Vũ Ngọc, 30/09/2015.

  1. Vũ Ngọc

    Vũ Ngọc New Member Members

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời ngày xưa, các cụ làm quần quật mà vẫn sống lâu sống khỏe. Về cơ bản trước chúng ta sinh hoạt đều dựa vào đôi chân, nhưng từ khi máy tính, facebook, điện thoại buôn dưa lê suốt ngày, rồi đủ thứ thiết bị hiện đại thông mình mà người ta ngồi nhiều hơn đứng. Tính ra thời gian ngồi còn nhiều hơn thời gian chúng ta ngủ hằng ngày. Cứ tưởng cuộc sống nhàn hạ thì sức khỏe sẽ tốt lên nhưng không ai ngờ ngồi một chỗ lại gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Dân văn phòng, với công việc phải ngồi hàng ngày tới 8 tiếng ở nơi làm việc lại thêm nhiều giờ về nhà ngồi một chỗ sẽ là nguy cơ gây ra nhiều bệnh ở dân văn phòng.
    Theo các chuyên gia y học chỉ ngồi lâu 6 tiếng mỗi ngày đã làm tăng nguy cơ tử vong lên 40% trong vòng 15 năm, huống chi tính trung bình một ngày mỗi người ngồi tới 9,3 tiếng.

    Dân công sở đặc biệt ghi nhớ ngay khi chúng ta ngồi xuống:

    · Các hoạt động điện của cơ bắp chân bị dừng lại
    · Tốc độ đốt cháy kalo giảm xuống rất thấp
    · Các enzym phân hủy chất béo giảm đến 90%
    · Hiệu quả của insulin giảm 24% và vô vàn mối nguy hiểm đằng sau.

    Các biến chứng do thói quen ngồi lâu gây ra:

    - Việc ngồi lâu một chỗ trước tiên gây ra nhiều chứng đau mỏi gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống: đau cổ, đau mỏi vai gáy, đau đầu gối...
    - Ngồi lâu khiến ta bị béo phì:

    Ngồi không một chỗ gần như không tiêu hao năng lượng. Không những gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe về lâu dài mà ngay khi bạn ngồi xuống cũng chính là lúc bạn bước vào giai đoạn thoái hóa.
    Theo thống kê của các nghiên cứu ở Mỹ, người béo phì ngồi nhiều hơn người thường 2,5 tiếng/ ngày. 1/3 người béo phì ở mỹ nguyên nhân do ngồi một chỗ quá lâu. Từ năm 1980 đến 2000, tỷ lệ người tập thể dục không đổi, thời gian ngồi tăng lên 8% thì sosos người béo phí tăng lên 50%.

    - Nguy cơ tiểu đường cao

    Khi ngồi lâu năng lượng sẽ không được chuyển hóa, đường trong thức ăn sẽ không được chuyển hóa mà tích tụ trong cơ thể, khiến lượng đường trong máu tăng cao.

    - Gây các cục máu đông

    Ngồi một chỗ còn có thể khiến dòng chảy lưu thông máu ít hơn nguy cơ tạo thành các cục máu đông.

    - Bệnh tim mạch

    Nếu bạn ở trong một tư thế ngồi lâu sẽ làm tăng mức cholesterol trong cơ thể khiến nguy cơ mắc bệnh tim mách của những người ngồi lâu gấp 2 lần người bình thường.

    Vậy chúng ta nên làm gì?

    Công việc khiến chúng ta phải ngồi nhiều là điều không thể tránh khỏi và điều khó nếu không được khắc phục sẽ làm tăng nguy cơ tử vong rất lớn. Tập thể dục mỗi ngày vào sáng hay tối cũng chưa phải là giải pháp hữu hiệu mà cần phải dời bỏ chiếc ghế bất cứ khi nào có thể.

    Bất cứ khi nào rảnh rỗi hoặc bạn cũng có thể tự tạo cho mình một khoảng thời gian để đứng lên, đi bộ và vận động trong văn phòng làm việc.

    Khi thoát khỏi công việc, đừng cố tạo thêm những khoảng thời gian để ngồi nhé. Cứ mối giờ ngồi tăng thêm, nguy có tử vong của bạn sẽ tăng thêm 11%. Đừng xem tivi quá lâu hay lại vùi vào facebook buôn chuyện qua mạng nhé.

    Lời khuyên cho bạn phải ngồi nhiều vì tính chất công việc nhé:

    · Leo thang bộ thay vì thang máy khi lên công ty
    · Ngồi nghiêng về phía sau 135 độ sẽ giảm bớt sức nặng của lưng hơn là ngồi ngả bề phía trước hoặc ngồi thẳng

    Ngoài ra, cần kết hợp chế độ tập thể dục hợp lý:

    · Ngồi trên bóng cao su tập thể dục để các cơ phải hoạt động.
    · Hằng ngày thực hiện các bài tập kéo dãn cơ hông đều 2 bên
    · Trong thời gian quảng cáo các chương trình ti vi nên tranh thủ đứng dậy và đi bộ
    · Thay đổi tư thế giữa đứng và ngồi khi làm việc
    · Luyện tập các tư thế yoga để tăng cường sự dẻo dai cảu cơ hông và lưng
    · Thời gian nghỉ trưa tại cơ quan hãy nghỉ thói quen ngồi túm tụm lại buôn chuyện phiếm nhé.
     




Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.