1. Chào mừng bạn đã đến Cộng đồng Phụ nữ Việt Nam. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đăng ký một tài khoản để sử dụng toàn bộ chức năng của diễn đàn. Bạn có thể ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK . Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ
  2. Diễn đàn không chấp nhận việc đăng link trong bài viết. Nhưng sẽ để mở Dofollow chữ ký cho toàn thể thành viên. Bạn nào spam comment BQT sẽ lập tức Ban không giải thích. Mong các bạn thực hiện đúng nội quy

Cách giảm đau lưng cho bà bầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Dinh dưỡng' bắt đầu bởi Lieen Heo, 09/05/2015.

  1. Lieen Heo

    Lieen Heo New Member

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đau lưng trong thai kỳ khiến phụ nữ gặp khó khăn trong di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để giảm đau hiệu quả? 6 giải pháp sau đây sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy dễ chịu nhất.

    logo.

    Đau lưng khiến bà bầu gặp khó khăn trong di chuyển và sinh hoạt hàng ngày. Ảnh: lifehack

    1. Tập thể dục

    Tập thể dục giúp làm nâng sức mạnh của cơ lưng, cải thiện thể chất giúp bạn khỏe hơn để có thể mang theo em bé trong bụng một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Từ đó, cơn đau lưng cũng sẽ giảm bớt.

    Một số bài tập thể dục nhẹ nhàng cho phụ nữ mang thai là đi bộ, bơi lội, đạp xe trong nhà. Trước khi bắt đầu một chương trình luyện tập nào đó, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để lựa chọn bài tập an toàn nhất cho mẹ và bé.

    2. Massage

    Massage trị liệu giúp cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng, nhờ đó bạn sẽ bớt thấy đau lưng hơn. Bạn có thể chọn các gói trị liệu massage dành riêng cho bà bầu để làm giảm những khó chịu thường ngày do mang thai như đau lưng, đau cổ, chuột rút, sưng mắt cá, chân phù...

    logo1.

    Massage trị liệu giúp cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng.

    3. Ngồi đúng tư thế

    Khi mang thai, xương sống của bạn sẽ chịu thêm áp lực do cân nặng tăng lên. Vì vậy, khi ngồi, bạn hãy đặt một chiếc khăn bông ở lưng và cố gắng ngồi thẳng để giữ tư thế đúng, giảm áp lực lên cột sống, từ đó giảm được cơn đau vùng lưng sau một ngày dài.

    4. Không nằm ngửa

    Các bác sĩ khuyên các thai phụ không nên nằm ngửa vì sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Vì vậy, bạn hãy tập nằm nghiêng khi ngủ để đảm bảo an toàn, đồng thời giảm áp lực lên vùng lưng.

    5. Dùng miếng dán nhiệt nóng lạnh

    Cách giảm đau lưng đơn giản nhất là đắp miếng dán nhiệt nóng lạnh luân phiên nhau. Bạn hãy đắp miếng dán nhiệt lạnh lên vùng lưng đau khoảng 20 phút mỗi ngày, liên tục 2-3 ngày. Sau đó, đổi sang miếng dán nhiệt nóng, đắp lên ở cùng vị trí đó. Lưu ý, không được đắp miếng dán nhiệt nóng lên vùng bụng khi đang mang thai.

    6. Đến bác sĩ tư vấn

    Nếu cơn đau quá nghiêm trọng và các biện pháp trên không giúp ích, bạn cần đến bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe cho cả mẹ và bé. Bác sĩ có thể xác định liệu có vấn đề nghiêm trọng nào hay không và đưa ra cách điều trị tốt hơn để giảm cơn đau lưng và đảm bảo sự an toàn của bé.
     


      BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

    bocrangsuthammy thích bài này.


  2. Học viện Solomon

    Học viện Solomon New Member Members

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Yoga trước khi sinh là một cách thư giãn sức khỏe các bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng nhất bởi việc mang thai, bao gồm cả lưng. “Hầu như mọi tư thế yoga tôi dạy đều tác động vào các cơ lưng, cung cấp các bài tập nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để duỗi thẳng các cơ đau và tăng cường cho vùng lưng dưới” :45.jpg::45.jpg::45.jpg:
     


  3. htung147

    htung147 New Member Members

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều chị em phụ nữ sau sinh đều bị chứng đau lưng này. Đây là những giai đoạn khó khăn nhất chị em cần phải vượt qua để giúp cơ thể nhanh bình phục trở lại.
     


  4. lamtraumvn

    lamtraumvn New Member Members

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cái này còn tùy cơ địa từng người nữa chứ đâu phải ai cũng đau lưng đâu. Nếu đau lưng thì nên tìm hiểu các bài tập thể dục cho bà bầu tập đều đặn và đúng sẽ đỡ thôi
     


  5. bingu

    bingu New Member Members

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thấy phụ nữ đến gần giai đoạn cuối của thai kì, họ thường được khuyên là nên đi bộ nhiều vừa đỡ đau lưng vừa dễ đẻ.
     


  6. bocrangsuthammy

    bocrangsuthammy New Member Members

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các mẹ tập thể dục thì nên tập nhẹ nhàng thôi nhé. Đừng lao lực quá
     


Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.