1. Chào mừng bạn đã đến Cộng đồng Phụ nữ Việt Nam. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đăng ký một tài khoản để sử dụng toàn bộ chức năng của diễn đàn. Bạn có thể ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP BẰNG FACEBOOK . Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ
  2. Diễn đàn không chấp nhận việc đăng link trong bài viết. Nhưng sẽ để mở Dofollow chữ ký cho toàn thể thành viên. Bạn nào spam comment BQT sẽ lập tức Ban không giải thích. Mong các bạn thực hiện đúng nội quy

8 loại thực phẩm nên tránh xa nếu bạn không muốn "da nhăn như bà già"

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi ynhi, 27/04/2017.

  1. ynhi

    ynhi New Member Members

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    1. Kẹo bánh và thực phẩm chứa nhiều đường

    [​IMG]


    Khi tiêu thụ quá nhiều đường, các phân tử đường dư thừa không được hấp thụ hết sẽ kết hợp với protein tạo ra "advanced glycation end products" (các hợp chất độc hại, thường được gọi là AGEs) gây tổn hại collagen. Trong khi đó, collagen lại được xem là thành phần rất quan trọng để duy trì độ trẻ trung, săn chắc cho da.

    Vì vậy, cần quản lý lượng đường trong chế độ ăn hằng ngày Theo các nhà khoa học, tương ứng nhu cầu 200 calo mỗi ngày thì lượng đường cần tiêu thụ sẽ từ 50 – 60 gram (khoảng 10 – 12 thìa đường/ ngày hoặc nửa thanh kẹo, 1 thìa kem, 1 lon soda).

    2. Nước có gas, nước tăng lực


    [​IMG]
    Ngoài việc chứa nhiều chất caffein, các sản phẩm nước tăng lực, nước ngọt có ga còn khiến quá trình hydrat hóa trong cơ thể trở nên yếu hơn, khiến làn da dễ mất độ đàn hồi và bị chảy xệ trông thấy. Ngoài ra, uống nước ngọt, nước tăng lực quá nhiều sẽ làm giảm sự sản xuất loại protein thúc đẩy hoạt động não bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động, nhận thức trong hệ thần kinh, làm cho việc học tập, ghi nhớ khó khăn hơn.

    3. Rượu

    [​IMG]


    Uống rượu quá nhiều và trong một thời gian dài làm cơ thể bị mất nước và gây khó ngủ, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa, theo một nghiên cứu của trường Đại học Case Western Reserve. Cụ thể, ngủ không đủ giấc có liên quan đến việc sớm hình thành các nếp nhăn, da không đều màu và làm da không còn được săn chắc, mịn màng. Song song đó, rượu còn làm cho gan tích tụ nhiều độc tố và không phân hủy đúng cách, gây nên nhiều vấn đề cho da như mụn trứng cá, da bị tái, xỉn màu và dễ làm da bị nhăn nheo, lão hóa.

    4. Thực phẩm chứa caffein

    [​IMG]


    Theo tiến sĩ Ranella Hirsch, Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu và mĩ phẩm Hoa Kỳ, caffein giống như các loại thuốc lợi tiểu khác khiến bạn bài tiết hết các chất lỏng, từ đó làm giảm độ ẩm của cơ thể, nhất là với làn da. Làn da bị mất nước sẽ trở nên xỉn màu và già nua.

    Tuy nhiên, nếu là “tín đồ” của các thức uống chứa caffein như trà, cà phê, bạn không cần loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn hàng ngày. Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng mất độ ẩm cho da là dùng kem dưỡng da thường xuyên, với các loại mĩ phẩm dưỡng da chứa axit hyaluronic có thành phần siêu dưỡng ẩm.

    5. Món ăn chứa nhiều muối


    [​IMG]


    Nếu hấp thụ quá nhiều lượng muối, lượng muối bị thặng dư sẽ đi vào dịch cơ thể, vào cả trong máu. Lượng muối trong máu quá cao làm nước trong tế bào được huy động vào máu nhằm mục đích pha loãng muối, gây nên tình trạng khát nước và thiếu nước trên da. Da thiếu nước sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo và nhanh chóng có các dấu hiệu lão hóa cho dù bạn vẫn các sử dụng sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.

    6. Ăn đồ quá cay nóng

    [​IMG]

    Thường xuyên dùng quá nhiều món ăn có chứa ớt hoặc gia vị cay như cà ri, bánh gạo cay… có thể là tác nhân khiến chứng mụn trứng cá đỏ thêm trầm trọng. Ngoài ra, ăn quá cay trong độ tuổi mãn kinh còn khiến các mạch máu giãn nở, gây nên những vết lốm đốm và làm cho làn da ít trẻ trung hơn so với tuổi.

    7. Thịt đỏ

    [​IMG]


    Đây là loại thịt sản sinh ra các gốc tự do làm trở ngại và tổn hại các electron từ tế bào khỏe mạnh, tác động xấu đến khả năng tự bảo vệ và sản sinh collagen của da, hậu quả làn da mau lão hóa, nhăn nheo và mất đi độ đàn hồi, sáng mịn. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường không nên ăn quá 300 – 500g thịt đỏ mỗi tuần, lý tưởng nhất là ăn 1 lần/ tuần (với khoảng 100 – 150g cho mỗi lần ăn). Đồng thời nên dùng kèm với các loại rau củ quả để hỗ trợ tiêu hóa.

    8. Thức ăn nhanh

    [​IMG]

    Các laoij thức ăn nhanh thường chứa chất béo Trans Fat, một hợp chất giúp thực phẩm được giữ lâu hơn, bắt mắt và hấp dẫn người tiêu dùng.

    Các chất béo Trans Fat được cho là thúc đẩy sự viêm nhiễm gây tổn hại collagen, đồng thời làm cơ thể dễ bị tổn thương dưới tác động của tia UV từ ánh sáng mặt trời, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng hấp thu quá nhiều Trans Fat còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
     


      BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ



  2. kevinn1243670

    kevinn1243670 New Member Members

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    ăn gì mà giờ chẳng độc hại, cơ bản là phải ăn uống phù hợp giúp gan có thời gian đào thải độc tố
     


  3. phamtrang1234567

    phamtrang1234567 New Member Members

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngoài tránh những món trên, các bạn còn phải tìm đc loại kem chống lão hóa cho da mặt của mình :) để chống lão hóa toàn diện nhé
     


Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.